Skip to content

5 เคล็ดลับง่ายๆในการมีหุ่นสวยแม้ในช่วงกักตัว”

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าในช่วงที่เราต้องอยู่บ้านหรือ Work from home นั้นทำให้หลายคนเริ่มมีน้ำมีนวล สัดส่วนๆต่างๆอาจเพิ่มขึ้นโดยที่เรานั้นอาจจะไม่รู้ตัว เพราะนอกจากจะนั่งๆนอนๆทั้งวันแล้ว นั่งเล่นไอจี เฟสบุ๊คก็ยังมีแต่ของอร่อยมาล่อตาล่อใจให้กดสั่งอยู่ตลอด

วันนี้เรามีเคล็ดลับในการดูแลหุ่นให้เป๊ะปังแม้ในช่วงที่เราต้องอยู่บ้านแต่ขนาดรอบเอวเราจะต้องไม่เพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน

  • ฝึกทำเมนูแสนอร่อยเพื่อสุขภาพด้วยตัวคุณเองทำให้คุณสามารถควบคุมแคลอรี่ต่อวันน้ำตาลโซเดียม และไขมัน โดยเน้นอาหารที่มีโปรตีนและไฟเบอร์สูง เช่น เนื้อปลา เนื้อไก่ ผักใบเขียวหรือธัญพืชต่างๆ
  • ลดเครื่องดื่มหรือของหวานที่มีแป้งและน้ำตาลสูงโดยเลือกทดแทนด้วยการทานผลไม้หรือทำน้ำผักผลไม้ต่างๆ สูตรที่เราอยากแนะนำ เช่น แครอท+ขิง+แอปเปิ้ลเขียวที่ช่วยเร่งการเผาผลาญและกระตุ้นการขับถ่ายหรือสูตรเลมอน+เซเลอรี่+สัปปะรดที่ช่วยในการย่อยอาหารและดีท๊อกซ์สารพิษ
  • ดื่มน้ำเปล่าให้มากขึ้น โดยปกติร่างกายคนเราจะต้องการน้ำประมาณ 8-12 แก้วต่อวัน การดื่มน้ำให้เพียงพอนั้นสามารถช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญของร่างกายกระตุ้นระบบการขับถ่ายและย่อยอาหารให้ทำงานได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งนอกจากจะส่งผลดีในเรื่องรูปร่างแล้วยังช่วยให้มีผิวพรรณที่เปล่งปลั่งสดใสอีกด้วย
  • Home Exercise ลองแบ่งเวลาอย่างน้อยวันละ 30 นาทีในการออกกำลังกายที่บ้านง่ายๆ สามารถทำได้หลายรูปแบบเช่น กระโดดเชือก การออกกำลังกายโดยใช้ Body weight โยคะ หรือการเต้นเป็นต้น
  • นอนหลับให้เร็วขึ้น จากงานวิจัยพบว่าสาเหตุของความอ้วนส่วนหนึ่งเกิดจากการนอนดึก ดังนั้นควรค่อยๆ ปรับเวลาเข้านอนให้เร็วขึ้น เราแนะนำเวลาประมาณ 4 ทุ่ม ซึ่งถือเป็นเวลาที่เหมาะสมและเทคนิคง่ายๆที่จะทำให้คุณนอนหลับได้ไวขึ้นคือหลีกเลี่ยงการเล่นโซเชียลมีเดียก่อนเข้านอน
  • ปรับพฤติกรรมการรับประทานอาหารโดยรับประทานอาหารเย็นให้เร็วขึ้น เราแนะนำให้ทาน
    มื้อสุดท้ายของวันก่อนช่วงเวลาประมาณ 6 โมงเย็นและค่อยๆเริ่มฝึกการจำกัดเวลาในการรับประทานอาหาร (Intermittent Fasting) ซึ่งนอกจากจะช่วยทำให้ไขมันในร่างกายลดลงแล้วยังช่วยในเรื่องการชะลอวัยอีกด้วย
  • เคี้ยวอาหารให้นานขึ้น ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของฮอร์โมนเลปทิน เพื่อช่วยให้ร่างกายอิ่มเร็วขึ้นและยังช่วยให้ร่างกายได้รับประโยชน์จากสารอาหารและเกลือแร่มากขึ้น

      ด้วยเคล็ดลับง่ายๆเพียงเท่านี้ที่คุณสามารถทำได้ด้วยตัวเองก็สามารถช่วยให้คุณมีหุ่นที่เพรียวสวยในทุกสถานการณ์ได้แล้วค่ะ 

Related Post

ทำความรู้จัก Coolsculpting คืออะไร? ได้ผลไหม?

ทำความรู้จัก Coolsculpting คืออะไร? ได้ผลไหม?

เคยเป็นไหม ออกกำลังกายหนักแค่ไหน ไขมันก็ไม่มีทีท่าว่าจะลดลง? บทความนี้จะพาเป็นรู้จักนวัตกรรมลดไขมันส่วนเกิน “เฉพาะส่วน”…
IV Drip บำรุงผิวพรรณ ฟื้นฟูร่างกาย แบบไม่ต้องรอ

IV Drip บำรุงผิวพรรณ ฟื้นฟูร่างกาย แบบไม่ต้องรอ

หากพูดถึงทางลัดฟื้นฟูร่างกายแบบเร่งด่วน หนึ่งในวิธีที่นิยมมากที่สุดคือ การดริปวิตามินผิว หรือ IV…

Need Help?

I’m Here To Assist You

Something isn’t Clear?
Feel free to contact me, and I will be more than happy to answer all of your questions.