Skip to content
เมโสหน้าใส - mediwelle

รู้จักเมโสหน้าใสคืออะไร ฉีดกี่ครั้ง เห็นผล

หากพูดถึงทรีตเม้นท์หน้า หลายคนต้องนึกถึง “เมโสหน้าใส” หัตถการยอดนิยมที่ทุก ๆ คลินิกต้องมี ใครที่เคยได้ยินแต่ยังไม่แน่ใจว่า เมโสหน้าใสคืออะไร ช่วยเรื่องอะไรบ้าง อันตรายไหม ต้องฉีดกี่ครั้งถึงเห็นผล เราได้รวมทุกคำตอบเกี่ยวกับเมโสหน้าใสมาไว้ที่นี่แล้ว

เมโสหน้าใสคืออะไร?

เมโสหน้าใส (Mesotherapy) คือ เป็นการฉีดสารบำรุงผิวหน้า เช่น วิตามินเอ วิตามินอี วิตามินซี คอลลาเจน กลูตาไธโอน หรือวิตามินและอาหารผิวอื่น ๆ ลงไปในชั้นผิว เพื่อซ่อมแซมและฟื้นฟูผิวจากปัญหาต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นปัญหาฝ้า กระ จุดด่างดำ สีผิวไม่สม่ำเสมอ ปัญหาสิว ผดผื่น ผิวไม่แข็งแรงแพ้ง่าย ปัญหาความหย่อนคล้อยผิวดูมีอายุ รวมถึงกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในชั้นผิวเพื่อให้ผิวเต่งตึงและชุ่มชื้น

เมโสหน้าใส ช่วยเรื่องอะไรบ้าง?

เมโสหน้าใสช่วยอะไร - mediwelle
  • กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว
  • ฟื้นฟูผิวจากสารพิษ เช่น ภาวะผื่นแพ้ สิว
  • ฝ้า กระ จุดด่างดำดูจางลง และลดโอกาสกลับมาเป็นซ้ำในอนาคต
  • ลดปัญหาสีผิวไม่สม่ำเสมอ ผิวที่หมองคล้ำดูสดใสขึ้น
  • ฟื้นฟูผิวให้แข็งแรง สุขภาพดี ลดอาการแพ้ง่าย
  • รูขุมขนเล็กลง

เมโสหน้าใส อันตรายไหม?

การฉีดเมโสหน้าใส ไม่อันตราย เพราะส่วนผสมในตัวยาประกอบด้วยสารสกัดจากธรรมชาติที่ผ่านมาตรฐานขององค์การระดับโลก สามารถสลายหมดได้ไม่ตกค้างในผิว แต่ขอย้ำว่าต้องเลือกฉีดกับแพทย์ที่มีประสบการณ์ คลินิกที่ได้มาตรฐาน ใช้ตัวยาเมโสแท้ที่ผ่านอย. รับรองว่าปลอดภัย 100%

เมโสหน้าใส มีกี่แบบ?

เมโสหน้าใสมี 3 แบบ ดังนี้

  1. เน้นหน้าขาว มีส่วนผสมของวิตามินต่าง ๆ ที่ทำให้หน้าขาว เช่น วิตามิน A, B, C, E, Transamin และ Glutathione
  2. เน้นหน้าใส จะมีส่วนผสมหลักเป็นคอลลาเจน และโคเอนไซม์ ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว ให้ผิวฟูขึ้น กระชับรูขุมขน
  3. เน้นลดสิว-แก้ผื่น จะช่วยลดการอักเสบ ขับสารพิษที่สะสมภายในผิวหนังออก

เมโสหน้าใส ยี่ห้อไหนดี?

เมโสหน้าใส มีหลายยี่ห้อ ถ้าถามว่าควรเลือกฉีดเมโสหน้าใสยี่ห้อไหนดีนั้น แพทย์จะเป็นผู้ประเมินผิวหน้าของคนไข้ก่อน และเลือกสูตรที่เหมาะสมกับปัญหาของคนไข้ที่สุด โดยเมโสหน้าใสแต่ละยี่ห้อมีจุดเด่น ดังนี้

  • Made Collagen โดดเด่นในการขับสารพิษออกจากผิวหนัง ช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้กับผิว ลดอาการอักเสบและปัจจัยที่ทำให้เกิดสิว เป็นยี่ห้อที่คุณหมอมักเลือกใช้ในคนไข้ที่มีปัญหาสิว หรือมีปัญหาผดผื่น ผิวแพ้ง่ายไม่แข็งแรง
  • Tensonez ช่วยลดปัญหาฝ้าบนใบหน้า ช่วยให้หน้าขาวใส เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาฝ้า กระ
  • Depigment มีจุดเด่นเรื่องช่วยลดฝ้า กระ จุดด่างดำ
  • Neo-Glutanex Glow ช่วยลดริ้วรอย ฝ้า กระ จุดด่างดำ รอยแดงสิว ผิวแห้งกร้าน
  • Filorga ช่วยผิวขาวใส ลดฝ้า และบำรุงผิวล้ำลึก
  • Alpha arbutin มีจุดเด่นเรื่องเน้นลดฝ้าโดยตรง

นอกจากนี้ในปัจจุบันยังมีวิตามินเมโสแบรนด์ใหม่ ๆ ที่ได้ถูกวิจัยและพัฒนาเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ เพื่อตอบโจทย์ในการแก้ไขปัญหาผิวด้วยส่วนประกอบและวิตามินสูตรเฉพาะของแต่ละแบรนด์ที่เหมาะกับการฟื้นฟูปัญหาผิวที่ต่างกัน ทั้งนี้แนะนำให้เลือกตัวยาเมโสที่มีมาตรฐาน มีความปลอดภัยต่อผิว เลือกคลินิกที่ได้มาตรฐานและมีความน่าเชื่อถือ

วิธีการฉีดเมโสหน้าใส

ฉีดเมโสหน้าใส - mediwelle

วิธีการฉีดเมโสหน้าใสที่ได้รับความนิยมจะมี 2 แบบ ได้แก่

1.การฉีดเมโสหน้าใสแบบสะกิด

เป็นการใช้เข็มฉีดตัวยากระจายเป็นจุดเล็ก ๆ ในผิวชั้นตื้นทั่วบริเวณใบหน้า ช่วยให้ตัวยาซึมลงสู่ผิว และสร้างคอลลาเจนให้กับชั้นผิวได้ดี แต่วิธีนี้มีข้อเสีย คือ อาจทำให้ผิวหน้ามีรอยแดงช้ำ เกิดการระคายเคือง และถ้าระหว่างฉีด ไม่ดูแลรักษาความสะอาดมากพอ อาจเกิดการอักเสบและติดเชื้อได้

2.การฉีดเมโสหน้าใสแบบ 16 จุด

เป็นการฉีดตัวยาเข้าไปตามทิศทางการไหลเวียนของต่อมน้ำเหลือง ทำให้วิตามินให้ซึมซาบเข้าสู่ผิวได้ดีขึ้น ซึ่งการฉีดเมโสหน้าใสวิธีนี้มีข้อดี คือ เป็นแผลน้อยกว่า รอยช้ำน้อยกว่า เจ็บน้อยกว่า ประสิทธิภาพของยาออกฤทธิ์ได้ยาวนานมากขึ้น

เมโสหน้าใส กี่ครั้ง เห็นผล?

มาถึงคำถามยอดฮิตอย่าง เมโสหน้าใสกี่ครั้ง เห็นผล? ทำครั้งเดียวเห็นผลเลยไหม? การฉีดเมโสหน้าใสจะเริ่มเห็นผลประมาณ 3 วันหลังฉีด และเห็นผลเต็มที่ประมาณ 7-14 วัน ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของคนไข้ ถ้าต้องการเห็นผลลัพธ์แบบสูงสุด แนะนำให้ฉีดสัปดาห์ละ 1 ครั้ง ติดต่อกัน 1 เดือน หลังจากนั้นเว้นระยะเป็นทุก ๆ 2-3 สัปดาห์ เพื่อคงผลลัพธ์หลังทำให้ยาวนานมากยิ่งขึ้น

ฉีดเมโสหน้าใส มีผลข้างเคียงอะไรบ้าง?

ผลข้างเคียงของการฉีดเมโสหน้าใส จะมีแค่เรื่องของรอยเข็มบนใบหน้าที่เกิดจากตอนฉีดตัวยาเท่านั้น ซึ่งรอยเข็มจะหายไปเองภายใน 1-3 วัน แต่หากฉีดไปแล้วเป็นผื่นแดง รอยช้ำตามจุดที่ฉีด ให้ประคบเย็นใน 48 ชั่วโมงแรก แล้วจึงประคบอุ่นได้ตามคำแนะนำของแพทย์

เมโสหน้าใส อยู่ได้นานแค่ไหน?

ผลลัพธ์ของการฉีดเมโสหน้าใสนั้นไม่ได้อยู่ถาวร โดยทั่วไปแล้วจะอยู่ได้นาน 1-2 เดือน หากฉีดอย่างสม่ำเสมอ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการดูแลตัวเองตามคำแนะนำของแพทย์หลังฉีดด้วย

วิธีดูแลตัวเองหลังฉีดเมโสหน้าใส

  1. หลีกเลี่ยงการออกแดดแรง ๆ และควรทาครีมกันแดดสม่ำเสมอ
  2. งดใช้ครีมที่มีสารก่อให้เกิดการระคายเคืองต่อผิวหน้า
  3. หลีกเลี่ยงการใช้มือและนิ้วกดนวดใบหน้าบริเวณที่ฉีดเมโสหน้าใส
  4. งดทาครีมบริเวณรอยเข็มหลังทำทรีตเม้นท์ 1 คืน
  5. งดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และสูบบุหรี่ เพราะปัจจัยที่ทำให้ผิวอ่อนแอ

เรียกได้ว่าการฉีดเมโสหน้าใส เป็นทางลัดที่ทำให้ผิวหน้าใสได้อย่างรวดเร็ว เพราะได้นำส่วนผสมที่มีประโยชน์ต่อผิว ฉีดเข้าในชั้นผิวได้โดยตรงในครั้งเดียว ทั้งนี้ก่อนตัดสินใจฉีดเมโสหน้าใส ควรเลือกคลินิกที่น่าเชื่อถือ ดูแลโดยแพทย์ และควรตรวจสอบตัวยาและกล่องยาก่อนฉีดทุกครั้ง เพื่อผลลัพธ์ที่น่าประทับใจและปลอดภัย

หากมีข้อสงสัยเพิ่มเติม หรือสนใจอยากทำเมโสหน้าใส Mediwelle มีโปรแกรม Face IV เมโสหน้าใสแบบไร้เข็ม ไม่เจ็บตัว ไม่ทิ้งรอยเข็ม ติดต่อสอบถามได้ที่ 02-253-2465 หรือทาง Line ทีมแพทย์และผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางยินดีให้คำปรึกษาแบบเคสบายเคส เพื่อมอบผลลัพธ์การรักษาที่มีประสิทธิภาพที่สุดให้กับคุณ

Related Post

ทำความรู้จัก Coolsculpting คืออะไร? ได้ผลไหม?

ทำความรู้จัก Coolsculpting คืออะไร? ได้ผลไหม?

เคยเป็นไหม ออกกำลังกายหนักแค่ไหน ไขมันก็ไม่มีทีท่าว่าจะลดลง? บทความนี้จะพาเป็นรู้จักนวัตกรรมลดไขมันส่วนเกิน “เฉพาะส่วน”…
IV Drip บำรุงผิวพรรณ ฟื้นฟูร่างกาย แบบไม่ต้องรอ

IV Drip บำรุงผิวพรรณ ฟื้นฟูร่างกาย แบบไม่ต้องรอ

หากพูดถึงทางลัดฟื้นฟูร่างกายแบบเร่งด่วน หนึ่งในวิธีที่นิยมมากที่สุดคือ การดริปวิตามินผิว หรือ IV…

Need Help?

I’m Here To Assist You

Something isn’t Clear?
Feel free to contact me, and I will be more than happy to answer all of your questions.