Skip to content
Sofwave VS Ulthera - mediwelle

เปรียบเทียบ Sofwave VS Ulthera ต่างกันอย่างไร

เมื่อพูดถึงเทคโนโลยียกกระชับหน้าโดยไม่ต้องผ่าตัด หลายคนคงคุ้นหูกับ Ulthera Hifu หรือ Thermage แต่จริง ๆ แล้วยังมีอีกหนึ่งเทคโนโลยีที่คนไทยอาจจะยังไม่คุ้นเคยมากนักอย่าง Sofwave นวัตกรรมใหม่ล่าสุดเพื่อการยกกระชับที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในยุโรปและอเมริกา บทความนี้จึงขอหยิบยก Sofwave มาเปรียบเทียบกับ Ulthera หัตถการขึ้นชื่อในแวดวงความงาม มาคลายข้อสงสัยไปพร้อมกันว่า Sofwave Ulthera ต่างกันอย่างไร แบบไหนเจ็บกว่า จะยกกระชับหน้าทั้งที เลือกแบบไหนดี

ทำความรู้จัก Sofwave และ Ulthera

Sofwave Ulthera คืออะไร - mediwelle

มาทำความรู้จักกันก่อนว่า Sofwave กับ Ulthera คืออะไร

Sofwave คืออะไร?

Sofwave คือ นวัตกรรมยกกระชับ ลดเลือดริ้วรอย โดยใช้เทคโนโลยี SUPERB ที่มีเฉพาะในเครื่อง Sofwave สามารถส่งพลังงานลงลึกถึงผิวชั้น mid-dermis เพื่อกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนขึ้นมาใหม่ ทำให้ใบหน้ายกกระชับ ริ้วรอยลดลง ผิวตึงกระชับและเรียบเนียนอย่างไม่เคยมีเทคโนโลยีใดทำได้มาก่อน โดยพลังงานของ Sofwave จะส่งผ่านหัวยิงขนาดใหญ่พิเศษ ทำให้สามารถลดเลือนสัญญาณแห่งวัยได้อย่างครอบคลุมทุกบริเวณที่กังวล โดยไม่ทำลายชั้นไขมัน เส้นประสาทและกระดูก จึงมีความปลอดภัยสูงในระยะยาว

Ulthera คืออะไร?

Ulthera คือ นวัตกรรมยกกระชับด้วยคลื่นอัลตราซาวด์พลังงานสูงที่มีชื่อว่า MFU-V (Microfocus Ultherasound with Visualization) สามารถส่งพลังลงสู่ชั้นผิวหนัง SMAS ซึ่งเป็นชั้นผิวที่แพทย์ใช้ผ่าตัดยกกระชับใบหน้า โดยคลื่นพลังงานที่ส่งเข้าไปจะทำให้เซลล์เกิดการหดตัวและกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใหม่ที่เรียงตัวเป็นระเบียบกว่าเดิม ส่งผลให้ผิวกระชับและเรียบเนียนขึ้น ริ้วรอยลดลง

หลักการทำงานของ Sofwave VS Ulthera

Sofwave จะส่งคลื่นอัลตราซาวด์ที่มีความถี่สูงออกมาเป็นแนวขนาน รูปทรงกระบอกทั้งหมด 7 แท่ง โดยพลังงานจะเจาะจงที่ชั้นผิวหนังแท้ระดับ 1.5 มม. ซึ่งเป็นชั้นผิวที่มีคอลลาเจนและอีลาสตินอยู่อย่างหนาแน่นที่สุด โดยจะกระตุ้นให้เกิดการสร้างคอลลาเจนใหม่ที่เรียงตัวเป็นระเบียบกว่าเดิม มอบผลลัพธ์ผิวที่กระชับ ตึงและเรียบเนียนมากกว่า นอกจากนี้ขณะทำ Sofwave จะมีความเย็นที่หัวยิงออกมาเคลือบผิวหนังชั้นหนังกำพร้าระหว่างที่ยิง เพื่อลดความเจ็บ ระหว่างทำจึงให้ความรู้สึกสบาย เจ็บน้อย และมีความปลอดภัยสูง

Ulthera จะส่งคลื่นอัลตราซาวด์ที่มีความถี่สูงเพื่อยกกระชับผิวเช่นเดียวกัน แต่ Ulthera จะส่งพลังลงสู่ชั้นผิวหนัง SMAS แล้วเปลี่ยนเป็นพลังงานความร้อน ทำให้เซลล์เนื้อเยื่อบริเวณที่ยิงหดตัว แล้วกระตุ้นให้เกิดการเรียงตัวของเนื้อเยื่อและคอลลาเจนขึ้นมาใหม่ ทำให้ได้ผิวที่ยกกระชับขึ้นกว่าของเดิม

Sofwave VS Ulthera แบบไหนเหมาะกับใคร?

Sofwave Ulthera เหมาะกับใคร - mediwelle

Sofwave เหมาะกับ

  • คนทุกเพศ อายุ 30 ปีขึ้นไป
  • ผิวหน้า คอ คางมีความหย่อนคล้อยระดับเล็กน้อยถึงปานกลาง
  • มีปัญหาเรื่องริ้วรอยร่องลึก
  • ต้องการยกกระชับใบหน้า โดยไม่ต้องศัลยกรรม
  • ผู้ที่กังวลเรื่องความเจ็บระหว่างทำ หรือ ความรู้สึกระบมหลังทำ
  • ผู้ที่กังวลจากผลกระทบต่อชั้นไขมัน เส้นประสาทและกระดูกในระยะยาว

Ulthera เหมาะกับ

  • คนทุกเพศ อายุ 30 ปีขึ้นไป
  • ผิวหน้า คอ คางมีความหย่อนคล้อย
  • มีริ้วรอยเล็กน้อยถึงปานกลาง
  • ต้องการยกกระชับใบหน้า โดยไม่ต้องศัลยกรรม

ผลลัพธ์หลังทำ Sofwave และ Ulthera

Sofwave และ Ulthera มีผลลัพธ์เดียวกัน คือ ผิวยกกระชับขึ้น ริ้วรอยลดลง แต่ระยะเวลาเห็นผลและการคงอยู่ของผลลัพธ์จะแตกต่างกัน ดังนี้

  • Sofwave ผิวจะดูกระชับและเรียบเนียนขึ้นทันทีหลังทำประมาณ 10% และจะเห็นผลลัพธ์ชัดเจนขึ้นเรื่อยๆสูงสุดภายใน 2-3 เดือน โดยผลลัพธ์คอลลาเจนใหม่ที่ถูกสร้างขึ้นจะยังคงอยู่ได้อย่างยาวนานโดยไม่กลับมาเหมือนก่อนการทำครั้งแรก ทั้งนี้แนะนำให้สามารถทำซ้ำได้ทุกๆ 1 ปีเพื่อผลลัพธ์ผิวที่อ่อนเยาว์ขึ้นเรื่อย ๆ
  • Ulthera เริ่มเห็นความเปลี่ยนแปลงทันทีหลังทำ และจะเห็นผลลัพธ์ชัดเจนประมาณ 3-6 เดือน และอยู่ได้นาน 1-2 ปี

ทั้งนี้ผลลัพธ์ที่ได้จะแตกต่างกันไปในแต่ละบุคคล ขึ้นอยู่กับสภาพผิวและการดูแลตัวเองหลังทำ

Sofwave VS Ulthera มีอะไรที่เหมือนกัน?

Sofwave และ Ulthera ได้รับการรับรองจาก FDA มีความปลอดภัยและประสิทธิภาพ ไม่ใช้เข็ม ไม่ต้องผ่าตัด หลังทำเสร็จไม่สร้างบาดแผลให้ผิว ไม่ทิ้งร่องรอย สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ ไม่ต้องพักฟื้น

Sofwave VS Ulthera แบบไหนเจ็บกว่ากัน?

แม้การทำงานของ Sofwave และ Ulthera จะคล้ายคลึงกัน ใช้พลังงานคลื่นอัลตราซาวด์เช่นเดียวกัน แต่ Ulthera จะรู้สึกเจ็บมากกว่า เพราะส่งพลังงานลึกกว่า 1.5-4.5 mm เคสที่ทำ Ulthera ส่วนใหญ่มักจะบอกว่าเจ็บมากจนต้องขอให้หมอปรับลดพลังงานลง หรือแปะยาชาก่อนทำเพื่อลดความเจ็บปวด ในขณะที่ Sofwave ส่งพลังงานลงสู่ชั้นผิวหนังแท้ที่ 1.5 mm นอกจากนี้หัวยิงของ Sofwave จะมีระบบ Sofcool ให้ความเย็นที่ผิว ทำให้ขณะทำรู้สึกสบายและเจ็บน้อยกว่า Ulthera

อ่านมาถึงตรงนี้ หวังว่าทุกคนจะเห็นความแตกต่างระหว่าง Sofwave และ Ulthera ได้ชัดเจนขึ้น แม้หัตถการทั้งสองจะมีจุดมุ่งหมายเดียวกันคือ ใช้ยกกระชับผิวหนังที่หย่อนคล้อย ลดริ้วรอย ปรับรูปหน้า แต่ทั้ง Sofwave และ Ulthera ก็มีจุดเด่นเฉพาะตัวที่แตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับความต้องการของแต่ละคน หากกังวลเรื่องความเจ็บปวด Sofwave จะเป็นตัวเลือกที่ดีกว่า แต่ไม่ว่าจะเลือก Sofwave หรือ Ulthera สิ่งสำคัญคือต้องเลือกคลินิกที่ได้มาตรฐาน ดูแลโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพสูงสุดและปลอดภัย

สำหรับผู้ที่สนใจอยากยกกระชับผิวหน้าด้วย Sofwave ที่ Mediwelle เรามีเครื่องมือที่ทันสมัย ผ่านการรับรองมาตรฐานสากล ดูแลแบบเคสบายเคสโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง พร้อมให้คำแนะนำอย่างตรงไปตรงมา และวางแผนการรักษาที่เหมาะสมเพื่อแก้ไขทุกปัญหาผิวของคุณอย่างตรงจุด สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 02-253-2465 หรือทาง Line

รีวิว Sofwave ที่ Mediwelle

Related Post

ทำความรู้จัก Coolsculpting คืออะไร? ได้ผลไหม?

ทำความรู้จัก Coolsculpting คืออะไร? ได้ผลไหม?

เคยเป็นไหม ออกกำลังกายหนักแค่ไหน ไขมันก็ไม่มีทีท่าว่าจะลดลง? บทความนี้จะพาเป็นรู้จักนวัตกรรมลดไขมันส่วนเกิน “เฉพาะส่วน”…
IV Drip บำรุงผิวพรรณ ฟื้นฟูร่างกาย แบบไม่ต้องรอ

IV Drip บำรุงผิวพรรณ ฟื้นฟูร่างกาย แบบไม่ต้องรอ

หากพูดถึงทางลัดฟื้นฟูร่างกายแบบเร่งด่วน หนึ่งในวิธีที่นิยมมากที่สุดคือ การดริปวิตามินผิว หรือ IV…

Need Help?

I’m Here To Assist You

Something isn’t Clear?
Feel free to contact me, and I will be more than happy to answer all of your questions.